ลิงค์สนับสนุน

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

CBR 600 RR

สวัสดีครับผม หลังจากตามติด Ducati กันมาหลายบทหลายตอน แต่ว่าจริงๆ แล้วเรื่องของ Ducati เองนั้นยังไม่จบนะครับผม จะขอข้ามมาฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง แต่ว่าต่อให้เป็นรถญี่ปุ่นแต่ว่าด้วยความที่มันเป็นรถระดัับ Big Bike ราคาของมันก็หนี Ducati อยู่ไม่เท่าไหร่ครับผม ก็แล้วแต่ CC. และสเป็คโดยรวมของรถอีกด้วยครับผม ถ้ารถรุ่นที่เครื่องยนต์ระดับ 1000 CC. เป็นต้นไปแล้วล่ะก้อ เอาแบบมือหนึ่งสั่งเข้ามาแบบถูกต้องนะ ซื้อรถเก๋งขนาดกลางเครื่อง 2000 CC. ขับได้สบายเลยครับผม เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่ความชอบ ใจรัก และต้องมีกะตังค์ด้วยครับผมถึงจะได้มันมาขับขีี่เป็นเจ้าของ เอาล่ะครับผม เราลองมาดูประวัติและความเป็นมาเกี่ยวกับเจ้า CBR 600 RR กันบ้างดีกว่าครับ
รูปร่างหน้าตาก็หล่อไม่เบาครับผม 
ตำนานจากสนามแข่ง
CBR600RR ได้รับการพัฒนาและแรงบันดาลใจจากฮอนด้า RC211V MotoGP รถมอเตอร์ไซค์ลักษณะทางกายภาพที่คล้ายกันจาก CBR600RR RC211V และเป็นความจงใจ ภายใต้รถมอเตอร์ไซค์เป็นเทคโนโลยี MotoGP ที่ถูกทำให้พร้อมสำหรับการเป็นครั้งแรกในการผลิตรถจักรยานยนต์ เช่นหน่วยหลังแขวน Pro-Link และขั้นตอนการฉีดแบบ Dual เชื้อเพลิง (PGM-DSFI) ทั้งสองถูกนำมาใช้โดยตรงจากฮอนด้า MotoGP มอเตอร์ไซค์แบบจำลอง RR หรือการแข่งขันถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเน้นลักษณะการแข่งรถขั้นสูง และได้ทำการปรับสวิงอาร์ม, ระบบไอเสียศูนย์ขึ้นและตำแหน่งขี่ที่ดูก้าวร้าวมากขึ้นในปี 2003 รูปแบบการดำเนินการในช่วงปี 2004 ไม่เปลี่ยนแปลงในทางเทคนิคมีเพียงการเพิ่มขึ้นของเซ็นเซอร์ออกซิเจนและโครงร่างสีใหม่

ตัวนี้ CBR 600 RR 2007 ครับผมในปี 2005 CBR600RR ที่ได้รับการแก้ไขครั้งใหญ่ด้วยการปรับปรุงรูปร่างและพละกำลังใหม่ที่สามารถปรับได้อย่างเต็มที่ โช็คอัพหน้าแบบกลับหัว หยุดได้ดังใจดิสก์เบรกรัศมีติดตั้งเครื่องวัดเส้นผ่าศูนย์กลางสี่ลูกสูบและกรอบอลูมิเนียมใหม่ทั้งหมดสวิงอาร์มและโช็คด้านหลัง พลังเสียงกลางก็เพิ่มขึ้นด้วย การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้พร้อมกับการปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้เครื่องยนต์และระบบไอเสียทั้งหมดมารวมกันที่จะนำน้ำหนักเปียก CBR600RR ลดลงถึง 22 ปอนด์ (10.0 กิโลกรัม) และน้ำหนักแห้ง 9 ปอนด์ (4.1 กิโลกรัม)  ยกเว้น โทนสีใหม่ 2006 แบบไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่น 2005

2007 ออกแบบใหม่


2007 CBR600RR ที่งานแสดงรถจักรยานยนต์นานาชาติ
ฮอนด้าเผย CBR600RR ใหม่ทั้งหมดสำหรับรุ่นปี 2007. 
"ออกแบบรุนแรงที่สุด CBR600 ตั้งแต่การแนะนำของ RR ในปี 2003 จะถูกเน้นด้วยเครื่องยนต์ใหม่ทั้งกรอบและการออกกำลังกายที่ส่งผลให้ในขนาดเล็กน้ำหนักเบา CBR600RR มากขึ้นที่มีประสิทธิภาพด้วยระดับชั้นนำของอัตราส่วนพลังงานที่มีน้ำหนักและ ประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้น.  "
น้ำหนักเป็นเป้าหมายหลักของการออกแบบ ผลที่ได้เป็น 20 ปอนด์ (9.1 กิโลกรัม) ลดลงของน้ำหนักแห้งก (163.7 กิโลกรัม) ตัวรถ
ในการออกแบบใหม่ CBR600RR น้ำหนักเบาและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นวิศวกรของฮอนด้าเริ่มต้นกับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ใหม่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนนักออกแบบมีการใช้ตำแหน่งอย่างระมัดระวังของชิ้นส่วนภายในทั้งหมดเพื่อให้บรรลุการลดลงอย่างมีนัยสำคัญในความยาวของมอเตอร์ความกว้างและความสูงเช่นเดียวกับการลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัม (4.4 ปอนด์) เมื่อเทียบกับ powerplant 2006 แบบจำลอง แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 105 แรงม้า (78 กิโลวัตต์) วัดในการทดสอบอิสระ. 



ตัวนี้ก็แจ่มไม่เบา


2007 CBR600RR ที่งานแสดงรถจักรยานยนต์นานาชาติ
โครงสร้างของตัวรถ ถูกออกแบบให้แคบลง , slimmer และกะทัดรัดมากขึ้นกว่าของ 2006 CBR600RR กรอบที่ได้รับการผลิตโดยใช้สิ่งนี้ ฮอนด้าเรียกว่าDie-Cast เทคโนโลยี (FDC) ซึ่งได้รับอนุญาตให้สร้างกรอบเบาโดยไม่สูญเสียความแข็งแรงหรือความแข็งแกร่ง การจัดการของรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ก็รุนแรงขึ้นโดยฐานล้อของรุ่นนี้สั้นลง 22 มิลลิเมตร (0.87 นิ้ว)  แม้จะมีระยะฐานล้อที่สั้นกว่าสวิงอาร์ม รุ่นปี 2007 เป็น 5 มม. (0.20 นิ้ว) ทำไปได้โดยมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้นของเครื่องยนต์ตัวใหม่
ปี 2007 รุ่นที่ได้รับการดำเนินการเกือบไม่เปลี่ยนแปลงจากปี 2006 ตัวรถแบบเดียวกัน กับอัตราส่วนที่ 41 มม. (1.61 นิ้ว) โช็คหักกลับในด้านหน้าและด้านหลังหน่วยของฮอนด้าระงับ Pro-Link กำหนดค่าหมาด ๆ ล้อหลัง กับระบบการปรับช่วงหลังได้ 3 ระดับ ล้ออลูมิเนียมก็ยังเบากว่าตัวที่ใช้อยู่ใน 2006 ตัวรถซึ่งต่อไปจะสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบกันสะเทือน เบรกให้ความสำคัญคู่รัศมี-mount เครื่องวัดเส้นผ่าศูนย์กลางสี่ลูกสูบและเตียงคู่ 310 มม. (12.20 นิ้ว) ลูกสูบเดี่ยวและแผ่นเบรคขนาด 220 มม. (8.66 นิ้ว) แผ่นดิสก์ที่อยู่ด้านหลัง ซ่อนอยู่ด้านล่างพวงมาลัยหัวเป็นรุ่นล่าสุดของฮอนด้า Steering Damper อิเล็กทรอนิกส์ (HESD) ของระบบซึ่งก็มีอยู่ CBR1000RR
และจากปีนี้จนถึงปี 2008 ก็มีแค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ และก็จะเป็นการเปลียนแปลงที่สีซะเป็นส่วนใหญ่

2010 CBR600RR ฮอนด้า
ฮอนด้าแนะนำ CBR600RR แก้ไขสำหรับรุ่นปี 2009. Combined ABS กลายเป็นตัวเลือก การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ รวมถึงการปรับปรุงเครื่องยนต์เช่นลูกสูบการเปลี่ยนแปลงของหัวถังและไอเสียอ้างว่าฮอนด้าจะเพิ่มการส่งแรงบิดระหว่าง 8,000-12,000 รอบต่อนาทีกับการเพิ่มขึ้น 3.5% ในแรงบิดที่ 10,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ CBR600RR ที่ยังได้รับการยกความต้านทานสูงใหม่วาล์วและระบบวาล์วป๊อปอัปรับมรดกมาจาก CBR1000RR รวมทั้งยังมี fairings ปรับปรุงเสถียรภาพที่เพิ่มขึ้นและลดระดับการปล่อยเสียงและโทนสีใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดหลากหลายกลุ่มของผู้ขับขี่ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของวัสดุบางอย่างมีน้ำหนักโดยรวมของ 2009 CBR600RR ยังคงเหมือนเดิมเป็นโมเดล 2008 นี่คือความสำเร็จผ่านการออมน้ำหนักในเครื่องยนต์ไอเสียและแชสซี
2009 CBR600RR ถูกนำไปใช้เป็นรูปแบบในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบสีสำหรับ 2010, 2011 และ 2012 รุ่นปี
2013 CBR600RR รวมถึงล้อ 12 ก้านใหม่ปรับปรุงการตั้งค่ากล่อง ECU และปรับแต่งระบบ RAM อากาศเพื่อเพิ่มแรงบิด นอกจากนี้ยังได้รับใหม่ "ลูกสูบใหญ่" โช็คหน้ากลับหัว และโช็คด้านหลัง retuned ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นี้ สามโทนสีที่มีอยู่รวมถึงหนึ่งในชุดเครื่องแบบ Repsol MotoGP ของ เฉพาะสีแดงสามารถใช้ได้กับของฮอนด้า C-ABS 
เอาล่ะครับ นี้ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆ บางคำบางประโยคอาจจะแปลได้ยังไม่สละสลวยอะไร แต่ก็คิดว่าน่าจะพอจับใจความกันได้บ้างครับ แล้วจะปรับปรุงการแปลไปเรื่อยๆครับผม ตอนนี้เอาตามความรู้สึกความเข้าใจของเราเองครับผม มีอะไรแนะนำหรือว่าตรงไหนข้อมูลไม่ถูกต้องก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับผม มือใหม่ครับ
"คนชงเหล้า"
 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น