ลิงค์สนับสนุน

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

BMW K 1600 GT

วันนี้ประมาณว่าอารมณ์ Big Bike เข้าสิงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ขอคุยเรื่องนี้ต่ออีกสักรุ่น หลังจากที่ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับพี่ใหญ่แห่งค่าย Honda นั่นก็คือ Goldwing รุ่นปี 2013 ไปแล้วนั้น ก็เลยอยากที่จะหาบางรุ่นที่มันมีอะไรใกล้เคียงพอเทียบรุ่นได้บ้าง เอามาเปรียบมวยกันดู ก็ไปเจอมาพอดีเลย เป็นของอีกค่ายที่เราน่าจะรู้จักกันในเรื่องของรถหรูอย่าง BMW มากกว่า แต่ว่าในขณะเดียวกัน BMW เองนั้น ก็มีชื่อเสียงเรื่องรถมอไซค์อยู่ไม่แพ้ใครๆ ในวงการเลยเหมือนกันนะ เพียงแต่ว่าเรื่องของราคาที่พอนำเข้ามาในไทยนั้น แต่ละคันออกรถเก๋งมาขับได้แบบสบายๆ เลย แถมบางรุ่นบางคัน ออกรถเก๋งเล็กมาขับยังเหลือเงินไว้กินไว้เที่ยวอีกตั้งเยอะเลย นั่นก็เลยเป็นปัญหาที่รถ BMW เลยดูเหมือนว่าไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควรในตลาดบ้านเรา แต่ก็พอมีอยู่บ้าง วันนี้ลองไปดูรุ่นใหญ่อีกคันของทาง BMW กันครับผม
รูปร่างออกแนวทัวร์ริงไบค์ มีที่เก็บสัมภาระ แต่ดูจากตำแหน่งเบาะ ใครสูงต่ำกว่า 180 อย่ามองเลยครับ ไม่เหมาะเป็นอย่างย่ิง

มากันในมาดโทนขรึม

มุมมองด้านหน้ากันบ้าง ใหญ่เอาการ

BMW K 1600 GT Big Bike สำหรับคนชอบขับไกลๆ ครับแบบว่าอย่างน้อยก็ข้ามจังหวัดประมาณนั้น อย่าคิดเอามาขับไปซื้อกลับข้าวเลยเชียว

มาดูเรื่องราวและข้อมูลเกี่ยวกับเจ้านี้กันซักนิดนึงครับ

ในสายการผลิตเครื่องยนต์ 6 สูบโดย BMW เป็นอะไรที่เป็นตำนานมาพอสมควรแล้ว และตอนนี้ก็ได้ทำให้เครื่องยนต์มีขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม 1,649 ซีซี, 118 กิโลวัตต์ (160 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร ข้อเท็จจริงเป็นที่น่าประทับใจ แต่ประสบการณ์การขับขี่จะยิ่งสร้างแรงบันดาลใจได้มากกว่า  เครื่องยนต์ติดตั้งตามขวางให้ระดับพิเศษของการทำงานแบบไดนามิก และการทำงานที่แสนจะเงียบของเครื่องยนต์

ถ้าเราอยู่ดีๆ เราต้องการเร่งเครื่องยนต์อย่างกระทันหัน แม้ในรอบต่ำๆอยู่ เคร่ื่องยนต์ตัวนี้ก็จะตอบสนองได้อย่างที่ใจสั่งเลยก็ว่่าได้ จะไม่มีอาการรอรอบให้เห็น เพราะว่าเป็นรถที่ไม่ได้ต้องการการลากรอบเครื่องยนต์เพื่อเค้นกำลังออกมา ความเร็วรอบแค่ 1500 รอบต่อนาที ก็แทบจะพาคุณไปทะลุที่จุดสูงสุดของความเร็วบนเรือนไมล์แล้ว

ในขณะที่รถเองต้องการพละกำลังที่เพ่ิมขึ้น แต่ว่าทางนักออกแบบมีโจทย์ที่ต้องทำคือการลดขนาดขนองเครื่องยนต์ให้เล็กลง และก็ด้วยความสำเร็จของการออกแบบอันยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีชั้นยอดของ BMW มันก็เลยทำให้สามารถได้ตัวเครื่องที่เล็กลงแต่ว่าในขณะเดียวกันมันกลับสามารถเพิ่มพละกำลังให้กับรถได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ตัวรถมีพื้นที่ที่เล็กลง การเลี้ยว การเข้าโค้ง และการซอกแซกต่างๆ จึงสามารถทำได้อย่างลื่นไหล


GT K 1600 ทัวร์ UNSTOPPABLE
เครื่องยนต์หกลูกสูปตัวใหม่อันสมบูรณ์แบบของ BMW เป็นอะไรที่สมควรได้รับการชมเชยเป็นอย่างมาก  และโดยการยศาสตร์ของ K 1600 GT ออกแบบให้เป็นสุดยอดสไตล์ยุโรปทัวร์ริ่งไบค์ท่องเที่ยวประสิทธิภาพของการทำงานที่สำคัญ  ที่ทาง BMW เรียกว่า Triangle Circle หรือพูดง่ายๆว่า ความสำคัญต่อเนื่องของสามส่วน ซึ่งประกอบไปด้วย ที่พักเท้า  ที่นั่งและแฮนด์รถ  GT ออกแบบให้ตำแหน่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มรูปแบบและสะดวก และจะไม่รู้สึกเมื่อยล้าจากการที่ต้องนั่งขี่รถในตำแหน่งนี้เป็นเวลานาน และผู้โดยสารเองก็มีพื้นที่วางขาที่สะดวกสะบายไม่มาเบียดกับผู้ขับขี่จนเกินไป  แต่ตำแหน่งที่นั่งจะเอียงเบา ๆ ไปที่ล้อหน้า และที่นั่งนี่ก็ยังสามารถปรับสูงต่ำและทำมุมได้ตามแต่ลักษณะของผู้ขับขี่แต่ละคน และก็ยังสามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมได้เช่นไฟ LED, ไฟซีนอน, และอื่น ๆ , K 1600 'Gran Turismo' คือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของพลังงานความสะดวกสบายและ ทรงตัว

เอาล่ะครับ ผ่านไปอีกตัวสำหรับวันนี้ยังงัยก็ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน เข้ามาดูบล็อคเล็กๆ บล็อคนี้นะครับผม 
"คนชงเหล้า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น